พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2024 พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ากรุงเยรูซาเล็มอย่างสง่า

           เมื่อพระเยซูเจ้าเสด็จพร้อมกับบรรดาศิษย์เข้ามาใกล้กรุงเยรูซาเล็ม ที่หมู่บ้านเบธฟายีและเบธานี ใกล้กับภูเขามะกอกเทศ พระองค์ทรงใช้ศิษย์สองคนไป ตรัสแก่เขาว่า “จงเข้าไปในหมู่บ้านข้างหน้า เมื่อเข้าไปแล้ว ท่านจะพบลูกลาตัวหนึ่งผูกอยู่ ยังไม่มีใครเคยขี่ลาตัวนั้นเลย จงแก้เชือกและจูงมันมาเถิด ถ้ามีผู้ใดถามว่า ‘ทำไมท่านจึงทำเช่นนี้’ จงบอกเขาว่า ‘พระอาจารย์ต้องการใช้มัน และจะส่งกลับคืนมาให้ทันที’” ศิษย์ทั้งสองคนออกไป พบลูกลาตัวหนึ่งผูกอยู่ที่ประตูด้านนอกบนถนน ขณะที่เขากำลังแก้เชือก บางคนที่ยืนอยู่ที่นั่นถามว่า “ทำอะไรกัน แก้เชือกลูกลาทำไม” ศิษย์ทั้งสองคนก็ตอบตามที่พระเยซูเจ้าได้ตรัสไว้ เขาจึงยอมให้นำลูกลาไป ศิษย์ทั้งสองคนจูงลูกลามาถวายพระเยซูเจ้า ปูเสื้อคลุมของตนบนหลังลา พระองค์จึงทรงลูกลาตัวนั้น คนจำนวนมากปูเสื้อคลุมของตนตามทาง บางคนปูกิ่งไม้ซึ่งตัดมาจากทุ่งนาด้วย พวกที่เดินไปข้างหน้า และผู้ที่ตามมาข้างหลังต่างโห่ร้องว่า “โฮซานนา ขอถวายพระพรแด่ผู้มาในพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้า ขอพระพรจงมีแด่พระอาณาจักรที่กำลังจะมาถึงของกษัตริย์ดาวิด บรรพบุรุษของเรา โฮซานนา ณ สวรรค์สูงสุด พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ากรุงเยรูซาเล็ม เข้าไปในพระวิหาร เมื่อทอดพระเนตรสิ่งต่าง ๆ โดยรอบแล้ว พระองค์ก็เสด็จออกไปยังหมู่บ้านเบธานี พร้อมกับอัครสาวกสิบสองคน ขณะนั้นเป็นเวลาค่ำแล้ว
(มาระโก 14:1 – 15:47)








วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ข่าว

การประชุม G-7 ล่ม
June 10, 2018
 FRANKFURT, Germany ) — รูปถ่ายจากการประชุม G-7 รูปนี้บ่งบอกถึงความขัดแย้งกันระหว่างทรัมป์กับชาติสมาชิกอีก 6 ประเทศ อันได้แก่ เยอรมนี  ฝรั่งเศส  ญี่ปุ่น อังกฤษ คานาดา อิตาลี  นางแองเจลา เมอร์เคล แห่งเยอรมนี วางมือทั้งสองบนโต๊ะด้วยท่าทีถมึงมองมาที่ทรัมป์  ส่วนทรัมป์นั่งกอดอกโดยไม่แยแส  นายชินโสะ อาเบ แห่งญี่ปุ่นยืนกอดอก หน้าตาไม่ค่อยพอใจ  นายเอมมานูเอล มาครองแห่งฝรั่งเศสยืนอยู่ข้างๆนางเมอร์เคล
คิม จอง อุน และโดนัลด์ ทรัมป์ที่สิงคโปร์

SINGAPORE — ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้พบปะกันและจับมือกัน จากนั้นผู้นำทั้ง 2 ประเทศได้เดินทางเข้าไปยังห้องโถงภายในโรงแรมคาเปลลา ซึ่งตั้งอยู่ที่เกาะเซนโตซา พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวถ่ายรูปในขณะที่ทั้ง 2 ฝ่ายนั่งเก้าอี้และสนทนากัน โดยมีธงชาติของทั้ง 2 ประเทศประดับอยู่ด้านหลัง นับเป็นการพบปะกันครั้งประวัติศาสตร์และครั้งแรกระหว่างผู้นำสหรัฐที่ยังอยู่ในวาระการดำรงตำแหน่งและผู้นำเกาหลีเหนือ
รัฐบาลออสเตรียสั่งปิดมัสยิดอิสลาม
June 8, 2018
นายเซบาสเตียน เคอร์ส ได้ให้สัมภาษณ์ว่ารัฐบาลกำลังจะปิดมัสยิดอิสลาม 6 แห่งของชาวตุรกีหัวรุนแรงในกรุงเวียนนา  และจะทำการสลายกลุ่มที่เรียกตนเองว่า ชุมชนศาสนาอาหรับ Arab Religious Community มีอิหม่ามประมาณ 60 คนที่มีความเชื่อมโยงกับสมาคมวัฒนธรรมเตอร์กิช-อิสลาม Turkish-Islamic Cultural Associations (ATIB) organization ทางรัฐบาลออสเตรียซึ่งเป็นพรรคฝ่ายขวา ได้รับเลือกให้เข้ามาเป็นรัฐบาลหลังจากมีวิกฤตการณ์ผู้ลี้ภัยมุสลิม และได้ให้สัญญาว่าจะทำการสกัดกั้นไม่ไห้มีผู้ลี้ภัยเพิ่มขึ้น
ประธานาธิบดีของตุรกีนาย Recep Tayyip Erdogan ได้กล่าวโจมตีมาตรการของออสเตรียที่จะปิดมัสยิดและขับไล่อิหม่ามด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า “มาตรการนนี้จะนำโลกไปสู่สงครามระหว่างกางเขนกับพระจันทร์เสี้ยว”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น