พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เซอร์นิโคลัส วินตัน



แปล - ชายคนนี้ได้รับการเชิญจากรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง
 แต่เขาไม่ได้ระแคะระคายเลยว่าทำไมทุกคนจึงลุกขึ้นยืนอย่างฉับพลัน
นี่คือ ท่านเซอร์นิโคลัส วินตัน
ในปี 1938 เขาเริ่มช่วยชีวิตเด็กชาวยิวหลายร้อยคนจากการฆ่าล้างเผ่าพันธ์ของพวกนาซีในสงครามโลกครั้งที่สอง
ปฏิบัติการของท่านครั้งนั้นได้ทราบในภายหลังว่าเป็นปฏิบัติการอพยพเด็กออกจากประเทศเซ็ค
ท่านได้ช่วยลักลอบนำบรรดาเด็กจากเช็คโกสโลวาเกียไปยังสหราชอาณาจักร
และช่วยเหลือบรรดาเด็กในการหาครอบครัวใหม่

ไม่มีใครล่วงรู้ภารกิจอันยิ่งใหญ่ของท่านเลยจนกระทั่งเวลาผ่านไปนานถึง 50 ปี

เมื่อ Grete ภรรยาของท่านเซอร์วินตันได้มาพบสมุดบันทึกเล่มหนึ่ง
ในหนังสือเต็มไปด้วยชื่อและรูปภาพของเด็กที่ได้รับความช่วยเหลือโดยท่านเซอร์วินตัน
ภรรยาของเขาได้ให้สมุดบันทึกนี้แก่รายการทีวีรายการหนึ่งของสถานีบีบีซี
ซึ่งท่านเซอร์นิโคลัน วินตันได้รับเชิญให้ไปร่วมรายการด้วย
และท่านไม่นึกว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น
“นี่เป็นรายชื่อของเด็กๆทั้งหมด”
“และนี่เป็นชื่อของ Vera Diamant”
“เวลานี้เธอคือ Vera Gissing” “เราพบชื่อของเธอในหนังสือของท่านจริงๆ”
“เวลานี้ Vera Gissing ได้อยู่กับเราในรายการคืนนี้แล้ว”
“สวัสดีค่ะคุณ Vera”
“ฉันขอบอกคุณว่าคุณกำลังนั่งอยู่ถัดจากท่านเซอร์นิโคลัส วินตัน”
แต่ไม่ได้มีแต่เพียงเธอคนเดียวเท่านั้น
“มีใครบ้างที่อยู่ที่นี่ในคืนนี้ที่เป็นหนี้ชีวิตต่อท่านเซอร์นิโคลัส วินตันบ้างคะ?”
“ถ้ามี ขอให้ยืนขึ้นค่ะ”
ทั้งหมดคือคนที่ท่านเซอร์นิโคลัส วินตันได้ช่วยชีวิตไว้
คน 669 คนได้รับการช่วยชีวิตโดยท่านเซอร์นิโคลัส วินตัน ให้รอดพ้นจากค่ายกักกันของนาซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น