พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงปรากฏพระองค์แก่บรรดาศิษย์

           ศิษย์ทั้งสองคนจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นตามทางและเล่าว่าตนจำพระองค์ได้เมื่อทรงบิขนมปัง
           ขณะที่บรรดาศิษย์สนทนากันอยู่นั้น พระเยซูเจ้าทรงยืนอยู่ในหมู่เขา ตรัสว่า ‘สันติสุขจงดำรงอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด’ เขาต่างตกใจกลัว คิดว่าได้เห็นผี แต่พระองค์ตรัสว่า ‘ท่านวุ่นวายใจทำไม เพราะเหตุใดท่านจึงมีความสงสัยในใจ จงดูมือและเท้าของเราซิ เป็นเราเองจริง ๆ จงคลำตัวเราดูเถิด ผีไม่มีเนื้อ ไม่มีกระดูกอย่างที่ท่านเห็นว่าเรามี’ ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้เขาดูพระหัตถ์และพระบาท เขายินดีและแปลกใจจนไม่อยากเชื่อ พระองค์จึงตรัสกับเขาว่า ‘ท่านมีอะไรกินบ้าง’ เขาถวายปลาย่างชิ้นหนึ่งแด่พระองค์ พระองค์ทรงรับมาเสวยต่อหน้าเขา
           หลังจากนั้นพระองค์ตรัสกับเขาว่า ‘นี่คือความหมายของถ้อยคำที่เรากล่าวไว้ขณะที่ยังอยู่กับท่าน ทุกสิ่งที่เขียนไว้เกี่ยวกับเราในธรรมบัญญัติของโมเสส บรรดาประกาศกและเพลงสดุดีจะต้องเป็นความจริง’ แล้วพระองค์ทรงทำให้เขาเกิดปัญญาเข้าใจพระคัมภีร์ ตรัสว่า ‘มีเขียนไว้ดังนี้ว่า พระคริสตเจ้าจะต้องรับทนทรมานและจะกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตายในวันที่สาม จะต้องประกาศในพระนามของพระองค์ให้นานาชาติกลับใจเพื่อรับอภัยบาปโดยเริ่มจากกรุงเยรูซาเล็ม ท่านทั้งหลายเป็นพยานถึงเรื่องทั้งหมดนี้‘
(ลูกา 24:35-48)








วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

อัศจรรย์ศีลมหาสนิทที่โปแล้นด์


ที่ประเทศโปแลนด์  พระสังฆราชแห่งเล็กนิก้า Zbigniew Kiernikowski ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า  แผ่นศีลมหาสนิทที่มีการหลั่งเลือดออกมานั้น “เป็นอัศจรรย์ที่แท้จริงของศีลมหาสนิท” และรับรองให้สามารถเคารพสักการะศีลมหาสนิทนี้ได้  พระสังฆราชประกาศในวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. 2016 นี้
ในวันคริสต์มาส วันที่ 25 ธ.ค. 2013 ที่โบสถ์นักบุญจาเซค St. Jacek parish  ขณะที่พระสงฆ์กำลังแจกศีลมหาสนิท  แผ่นศีลแผ่นหนึ่งได้ตกลงที่พื้น พระสงฆ์เก็บขึ้นมาและนำไปใส่ในแก้วน้ำตามวิธีที่ปฏิบัติ  ต่อมาแผ่นศีลได้มีสีแดงเหมือนเลือดปรากฏขึ้น  พระสังฆราชแห่งเล็กนิก้า bishop of Legnica Bp. Stefan Cichy  ได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบปรากฏการณ์นี้  ในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 ได้นำชิ้นส่วนเล็กน้อยของส่วนที่เป็นสีแดงไปวิเคราะห์โดย Department of Forensic Medicine in Wroclaw  ผลการวิเคราะห์ได้รายงานว่า  ส่วนที่เป็นสีแดงนั้นเป็นเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อตามขวางของมนุษย์  ซึ่งเหมือนกับเนื้อเยื่อหัวใจ  และมีลักษณะของการได้รับการกระทำทารุณ”
พระสังฆราชกล่าวว่า แผ่นศีลนี้มีลักษณะของ “อัศจรรย์ศีลมหาสนิท” และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ท่านได้นำเรื่องนี้เข้าในสำนักงานคำสอนด้านความเชื่อที่วาติกัน
ในเดือนพฤษภาคม   ตามคำแนะนำของสันตสำนัก  พระสังฆราชได้สั่งให้พระสงฆ์คือคุณพ่อ Andrzej Ziombrze  ของโบสถ์ได้เตรียมที่เก็บและสถานที่อันเหมาะสมสำหรับศีลมหาสนิทนี้  เพื่อที่ประชาชนจะได้เคารพสักการะได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น