พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงปรากฏพระองค์แก่บรรดาศิษย์

           ศิษย์ทั้งสองคนจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นตามทางและเล่าว่าตนจำพระองค์ได้เมื่อทรงบิขนมปัง
           ขณะที่บรรดาศิษย์สนทนากันอยู่นั้น พระเยซูเจ้าทรงยืนอยู่ในหมู่เขา ตรัสว่า ‘สันติสุขจงดำรงอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด’ เขาต่างตกใจกลัว คิดว่าได้เห็นผี แต่พระองค์ตรัสว่า ‘ท่านวุ่นวายใจทำไม เพราะเหตุใดท่านจึงมีความสงสัยในใจ จงดูมือและเท้าของเราซิ เป็นเราเองจริง ๆ จงคลำตัวเราดูเถิด ผีไม่มีเนื้อ ไม่มีกระดูกอย่างที่ท่านเห็นว่าเรามี’ ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้เขาดูพระหัตถ์และพระบาท เขายินดีและแปลกใจจนไม่อยากเชื่อ พระองค์จึงตรัสกับเขาว่า ‘ท่านมีอะไรกินบ้าง’ เขาถวายปลาย่างชิ้นหนึ่งแด่พระองค์ พระองค์ทรงรับมาเสวยต่อหน้าเขา
           หลังจากนั้นพระองค์ตรัสกับเขาว่า ‘นี่คือความหมายของถ้อยคำที่เรากล่าวไว้ขณะที่ยังอยู่กับท่าน ทุกสิ่งที่เขียนไว้เกี่ยวกับเราในธรรมบัญญัติของโมเสส บรรดาประกาศกและเพลงสดุดีจะต้องเป็นความจริง’ แล้วพระองค์ทรงทำให้เขาเกิดปัญญาเข้าใจพระคัมภีร์ ตรัสว่า ‘มีเขียนไว้ดังนี้ว่า พระคริสตเจ้าจะต้องรับทนทรมานและจะกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตายในวันที่สาม จะต้องประกาศในพระนามของพระองค์ให้นานาชาติกลับใจเพื่อรับอภัยบาปโดยเริ่มจากกรุงเยรูซาเล็ม ท่านทั้งหลายเป็นพยานถึงเรื่องทั้งหมดนี้‘
(ลูกา 24:35-48)








วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

ภาพอัศจรรย์อัลตราซาวด์



              วันที่ 20 เม.ย. 2016 - หญิงชาวอินเดียนา ในรัฐเท็กซัสของอเมริกา  ได้ไปทำอัลตราซาวด์ครรภ์ของเธอ  และต้องประหลาดใจเมื่อเห็นภาพพระเยซูเจ้าบนไม้กางเขนในครรภ์ของเธอ  เธอพูดว่า “เราถ่ายภาพนี้ไว้และเมื่อพิจารณาจะเห็นรายละเอียดของพระเยซูเจ้าบนไม้กางเขนอย่างชัดเจน  เราประหลาดใจมาก  คุณเห็นได้ชัดแม้แต่เส้นผมและขาของพระองค์”
               ภาพอัศจรรย์นี้อาจเป็นสาส์นจากพระเป็นเจ้าเกี่ยวกับการทำแท้งของสตรี ( การทำแท้งเท่ากับเป็นการตรึงกางเขนพระเยซูเจ้า)  มีสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำแท้งดังนี้
คณะนักวิจัยจากสถาบันกุตต์เมเคอร์แห่งอังกฤษ และองค์การอนามัยโลก (WHO) เผยผลการศึกษาและรวบรวมสถิติการทำแท้งทั่วโลกตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เมื่อ 19 ม.ค. ระบุว่าทวีปอเมริกาใต้มีสถิติผู้หญิงที่ทำแท้งมากที่สุดในโลก คิดเป็นสัดส่วนหญิงทำแท้ง 32 คนต่อจำนวนประชากรสตรี 1,000 คน ตามด้วยทวีปแอฟริกา คิดเป็น 29 ต่อ 1,000 คน ทวีปเอเชีย 28 ต่อ 1,000 คน ขณะที่สถิติทำแท้งในทวีปอเมริกาเหนือน้อยที่สุดคือ 19 ต่อ 1,000 คน.
ส่วนในประเทศไทย จำนวนการทำแท้งในวัยรุ่นในประเทศไทย จากสถิติงานวิจัยตัวเลขสถิติการทำแท้งมีประมาณ 300,000 ราย ต่อปี (ที่มามูลนิธิเพื่อสุขภาพและสิทธิอนามัยการเจริญพันธุ์ของสตรี (แห่งประเทศไทย)สอส.เว็บไซต์ http://womenhealth.or.th) ซึ่งสถิติเหล่านี้เป็นข้อมูลจากการคาดการณ์ สถิติที่ได้จากงานวิจัยน่าจะต่ำกว่าความจริงเนื่องจากการทำแท้งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายแต่มีกรณีที่กฎหมายยกเว้นให้กระทำได้.....
จำนวนเด็กที่เสียชีวิตเพราะการทำแท้งมีมากกว่าจำนวนของผู้เสียชีวิตในสงครามโลกทั้งสองครั้งรวมกันเสียอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น