พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นเถาองุ่นแท้

           เราเป็นเถาองุ่นแท้ และพระบิดาของเราทรงเป็นชาวสวน กิ่งก้านใดในเราที่ไม่เกิดผล พระองค์จะทรงตัดทิ้งเสีย กิ่งก้านใดที่เกิดผล พระองค์จะทรงลิดเพื่อให้เกิดผลมากขึ้น ท่านทั้งหลายก็สะอาดอยู่แล้วเพราะวาจาที่เรากล่าวกับท่าน ท่านทั้งหลายจงดำรงอยู่ในเราเถิด ดังที่เราดำรงอยู่ในท่าน กิ่งองุ่นเกิดผลด้วยตนเองไม่ได้ถ้าไม่ติดอยู่กับเถาองุ่นฉันใด ท่านทั้งหลายก็จะเกิดผลไม่ได้ ถ้าไม่ดำรงอยู่ในเราฉันนั้น เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นกิ่งก้าน ผู้ที่ดำรงอยู่ในเรา และเราดำรงอยู่ในเขา ก็ย่อมเกิดผลมาก เพราะถ้าไม่มีเรา ท่านก็ทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าผู้ใดไม่ดำรงอยู่ในเรา ก็จะถูกโยนทิ้งไปข้างนอกเหมือนกิ่งก้านและจะเหี่ยวแห้งไป กิ่งก้านเหล่านั้นจะถูกเก็บไปทิ้งในไฟและถูกเผา ถ้าท่านทั้งหลายดำรงอยู่ในเรา และวาจาของเราดำรงอยู่ในท่าน ท่านอยากได้สิ่งใด ก็จงขอเถิด และท่านจะได้รับ พระบิดาของเราจะทรงรับพระสิริรุ่งโรจน์เมื่อท่านเกิดผลมากและกลายเป็นศิษย์ของเรา
(ยอห์น 15:1-8)








วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

พระคัมภีร์ทำนายเหตุการณ์ในซีเรียหรือ?


จากเหตุการณ์เลวร้ายในซีเรีย  มีภาพที่กระจายไปในเฟสบุ๊คของชาวคริสต์ที่พูดภาษาสเปนระบุว่า เหตุการณ์ในซีเรียนั้นมีการทำนายไว้ล่วงหน้าในพระคัมภีร์  ดังภาพด้านบนนี้ที่นำมาจากเฟสบุ๊คของ Noticiero Chalateco
บรรทัดที่ขีดเส้นใต้เป็นข้อความของอิสยาห์ 17.3 กล่าวว่า
“อาณาจักรซีเรียจะรกร้างว่างเปล่า จะเป็นเพียงกองซากหักพัง  เมืองดามัสกันก็จะเป็นเช่นเดียวกัน  ทางตอนเหนือคืออิสราแอลที่หยิ่งผยองจะไม่มีปราการป้องกัน  เราคือพระเจ้าจอมโยธากล่าวไว้ดังนี้”
ในรูปภาพยังแสดงซากหักพังของตึกรามในซีเรียและมีข้อความว่า “พระคัมภีร์บอกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในซีเรีย” ที่บ่งบอกว่าเป็นเหตุการณ์ในปัจจุบันที่เกิดในซีเรีย
แต่ข้อความในอิสยาห์กล่าวถึงสิ่งที่เกิดกับซีเรียในปัจจุบันนี้หรือ?
ประการสำคัญที่สุดคือ ข้อความนั้นไม่ได้พูดถึงเวลาปัจจุบัน  เหตุการณ์ที่อิสยาห์ทำนายไว้เป็นเหตุการณ์ในอดีตที่ไกลมาก  -  หลายศตวรรษก่อนพระเยซูเจ้า  และมีอธิบายในพงศ์กษัตริย์ 2พก. 16.9  ดังนั้นพระคัมภีร์จึงไม่ได้ทำนายเหตุการณ์ในซีเรียในปัจจุบัน
อย่างไรก็ตามอาจมีเหตุการณ์คล้ายกันกับอดีตเกิดขึ้นได้อีกในปัจจุบันหรืออนาคตก็ได้  ถ้ามนุษย์ยังไม่เรียนรู้และไม่ระวังตัวป้องกัน  จึงมีคำพูดที่ว่า “อดีตเป็นบทเรียนสำหรับอนาคต”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น