พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

อัศจรรย์จากการช่วยเหลือของฟรังซิสโกและยาชินทา


Joao Baptista และภรรยา Lucila Yurie,จากบราซิลเป็นพ่อแม่ของเด็กชายซึ่งหายจากอาการบาดเจ็บร้ายแรงทางสมองอย่างน่าประหลาดใจ และทางวาติกันได้ถือกรณีนี้เป็นหลักฐานในการรับรองฟรังซิสโก และ ยาชินทา เด็กสองในสามคนที่เห็นแม่พระประจักษ์ที่ฟาติมาให้เป็นนักบุญ พระสันตปาปาฟรังซิสจะเสด็จมาถึงฟาติมา, โปรตุเกส ในวันศุกร์ที่ 12 พ.ค. 2017
นายแบพติสตา ผู้เป็นบิดาของเด็กชายลูคัสอายุ 5 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงทางสมองจากการตกจากหน้าต่างของตึกสูง 6.5 เมตร ขณะที่เขากำลังเล่นอยู่กับน้องสาว Eduarda.ที่ยังเป็นทารก
เมื่อลูคัสถึงโรงพยาบาล เขาอยู่ในอาการโคม่า  ระหว่างการผ่าตัดหมอพบว่าสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างร้ายแรงถึงขนาด “สูญเสียเนื้อสมองส่วนหน้า” และหมอบอกว่าเด็กชายมีโอกาสน้อยมากที่จะรอดชีวิต และถ้ารอดชีวิตก็จะกลายเป็นเจ้าชายนิทรา
บิดามารดาของลูคัสและซิสเตอร์คาร์เมลไลท์ชาวบราซิลได้สวดภาวนาวอนขอความช่วยเหลือโดยผ่านทางเด็กน้อยแห่งฟาติมา คือ ฟรังซิสโกและยาชินทา มาร์โต  เด็กคนที่สามแห่งฟาติมาคือ ลูเซีย ดอสซานตอส ก็เป็นซิสเตอร์คาร์เมลไลท์ด้วย
หมอได้ถอดสายช่วยหายใจจากลูคัสในวันที่หกหลังจากที่เขาตกจากตึก
ผู้เป็นบิดากล่าวว่า “เมื่อลูคัสตื่นขึ้นมา  เขาก็ปกติดีและเริ่มพูดจา เขาถามถึงน้องสาวของเขา”
“เขาหายสบายดีจริงๆ...ไม่มีร่องรอยของความบาดเจ็บเลย  เขาเป็นเหมือนเดิมก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ” บิดากล่าว  “หมอบอกว่า... พวกเขาไม่สามารถอธิบายการที่ลูคัสหายเป็นปกติได้”
 “เราขอบพระคุณพระเป็นเจ้าที่ทรงช่วยลูคัส  ด้วยความเชื่อเรารู้ว่านี่เป็นอัศจรรย์จากการช่วยเหลือของเด็กเลี้ยงแกะ ฟรังซิสโกและยาชินทา”
“เราเต็มไปด้วยความยินดีที่รู้ว่าอัศจรรย์นี้จะเป็นการทำให้มีการสถาปนาเด็กทั้งสองขึ้นเป็นนักบุญ  แต่เหนือสิ่งใดเรารู้สึกขอบคุณสำหรับมิตรไมตรีของเด็กทั้งสองที่ช่วยเหลือลูกของเรา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น