พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นเถาองุ่นแท้

           เราเป็นเถาองุ่นแท้ และพระบิดาของเราทรงเป็นชาวสวน กิ่งก้านใดในเราที่ไม่เกิดผล พระองค์จะทรงตัดทิ้งเสีย กิ่งก้านใดที่เกิดผล พระองค์จะทรงลิดเพื่อให้เกิดผลมากขึ้น ท่านทั้งหลายก็สะอาดอยู่แล้วเพราะวาจาที่เรากล่าวกับท่าน ท่านทั้งหลายจงดำรงอยู่ในเราเถิด ดังที่เราดำรงอยู่ในท่าน กิ่งองุ่นเกิดผลด้วยตนเองไม่ได้ถ้าไม่ติดอยู่กับเถาองุ่นฉันใด ท่านทั้งหลายก็จะเกิดผลไม่ได้ ถ้าไม่ดำรงอยู่ในเราฉันนั้น เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นกิ่งก้าน ผู้ที่ดำรงอยู่ในเรา และเราดำรงอยู่ในเขา ก็ย่อมเกิดผลมาก เพราะถ้าไม่มีเรา ท่านก็ทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าผู้ใดไม่ดำรงอยู่ในเรา ก็จะถูกโยนทิ้งไปข้างนอกเหมือนกิ่งก้านและจะเหี่ยวแห้งไป กิ่งก้านเหล่านั้นจะถูกเก็บไปทิ้งในไฟและถูกเผา ถ้าท่านทั้งหลายดำรงอยู่ในเรา และวาจาของเราดำรงอยู่ในท่าน ท่านอยากได้สิ่งใด ก็จงขอเถิด และท่านจะได้รับ พระบิดาของเราจะทรงรับพระสิริรุ่งโรจน์เมื่อท่านเกิดผลมากและกลายเป็นศิษย์ของเรา
(ยอห์น 15:1-8)








วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Fatima documentary Heaven’s Key to Peace



รับไบแมเยอร์ ชิลเลอร์ พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฟาติมา  ความสำคัญและท่าทีของพระศาสนจักร,  การตกต่ำของพระศาสนจักรภายหลังสังคายนาวาติกันครั้งที่ 2 และการถวายประเทศรัสเซียแด่ดวงหทัยนิรมลของแม่พระ
วิดีโอนี้นำมาจากบางส่วนของสารคดีเรื่อง Fatima documentary Heaven’s Key to Peace
-------------------------------
ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับมนุษยชาติทั้งหมด ในการที่พระศาสนจักรต้องปฏิบัติตามสาส์นแห่งฟาติมาอย่างจริงจัง
การที่ไม่มีการถวายประเทศรัสเซียแด่ดวงหทัยนิรมลของแม่พระถือเป็นหมายสำคัญ  หมายสำคัญของความอ่อนแอไร้พลังของพระศาสนจักรที่ไม่เต็มใจจะต่อต้านสงคราม  ไม่ตั้งใจที่จะสั่งสอนมนุษยชาติซึ่งกำลังขาดพระเจ้า  นั่นเป็นพระศาสนจักรที่หวาดกลัว
ผมคิดว่าฟาติมาทำให้พระศาสนจักรถูกตำหนิ  เพราะมันต้องใช้ความเชื่อและจริยธรรมเป็นอย่างมาก  ผมคิดว่าพระศาสนจักรของพวกคุณติดเชื้อจากลัทธิสัมพัทธนิยม (คือเชื่อว่าไม่มีความจริงแบบตายตัว)  ผมคิดว่าคุณควรใช้ความผิดพลาดนี้เป็นบทเรียน พระศาสนจักรในยุคนั้นและบรรดาผู้ใหญ่ควรมีความเชื่อในสาส์นแห่งฟาติมา  เพราะฉะนั้นการมีความเชื่อในฟาติมาและและสาส์นแห่งฟาติมาที่บอกว่า การต่อสู้กับบาปเป็นเรื่องที่จริงจังที่สุดคงเป็นสิ่งที่ทำให้พระศาสนจักรของพวกคุณไม่สบายใจนัก
            การถวายประเทศรัสเซียแด่ดวงหทัยนิรมลเป็นส่วนสำคัญของสาส์นแห่งฟาติมา  เพราะฉะนั้นผมคิดว่า พระศาสนจักรที่อ่อนแอคงจะพิจารณาสาส์นนี้ด้วยความคิดแบบสัมพัทธนิยมและพหุนิยม  และต้องการปิดบังและไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของฟาติมา  หรือพวกเขาก็จะพูดว่าสาส์นแห่งฟาติมาสำเร็จลุล่วงไปเรียบร้อยแล้ว
            ผมคิดว่าพระสันตะปาปาและผู้ใหญ่ในยุคนั้นคงกลัวว่าการถวายประเทศรัสเซียแด่ดวงหทัยนิรมลจะเป็นการเชื่อฟังพวกที่เคร่งธรรมประเพณีที่มีอยู่ในพระศาสนจักรมากเกินไป และทำให้พวกเขาต้องขายหน้าในท่ามกลางกลุ่มสหายหัวก้าวหน้าและท่ามกลางกลุ่มกระแสนิยมหลักของพระศาสนจักร  นอกจากนี้ยังอาจทำให้บรรดาผู้ที่ถูกพระศาสนจักรบัพชนียกรรมที่โดดเดี่ยววิพากย์วิจารณ์พวกเขาได้ ทำให้พวกเขาดูเหมือนขาดความน่าเชื่อถือ
             พระศาสนจักรคาทอลิกได้ทำกิจการที่เป็นไปในทางบวกแก่มนุษยชาติ  เพราะฉะนั้นผมรู้สึกผิดหวังมากในการที่มีการลดทอนความเชื่อคาทอลิกอย่างมากมายภายหลังจากการสังคายนาวาติกันครั้งที่ 2
             ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับมนุษยชาติทั้งมวลในการที่พระศาสนจักรต้องปฏิบัติตามทุกสิ่งในสาส์นแห่งฟาติมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น