พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงปรากฏพระองค์แก่บรรดาศิษย์

           ศิษย์ทั้งสองคนจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นตามทางและเล่าว่าตนจำพระองค์ได้เมื่อทรงบิขนมปัง
           ขณะที่บรรดาศิษย์สนทนากันอยู่นั้น พระเยซูเจ้าทรงยืนอยู่ในหมู่เขา ตรัสว่า ‘สันติสุขจงดำรงอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด’ เขาต่างตกใจกลัว คิดว่าได้เห็นผี แต่พระองค์ตรัสว่า ‘ท่านวุ่นวายใจทำไม เพราะเหตุใดท่านจึงมีความสงสัยในใจ จงดูมือและเท้าของเราซิ เป็นเราเองจริง ๆ จงคลำตัวเราดูเถิด ผีไม่มีเนื้อ ไม่มีกระดูกอย่างที่ท่านเห็นว่าเรามี’ ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้เขาดูพระหัตถ์และพระบาท เขายินดีและแปลกใจจนไม่อยากเชื่อ พระองค์จึงตรัสกับเขาว่า ‘ท่านมีอะไรกินบ้าง’ เขาถวายปลาย่างชิ้นหนึ่งแด่พระองค์ พระองค์ทรงรับมาเสวยต่อหน้าเขา
           หลังจากนั้นพระองค์ตรัสกับเขาว่า ‘นี่คือความหมายของถ้อยคำที่เรากล่าวไว้ขณะที่ยังอยู่กับท่าน ทุกสิ่งที่เขียนไว้เกี่ยวกับเราในธรรมบัญญัติของโมเสส บรรดาประกาศกและเพลงสดุดีจะต้องเป็นความจริง’ แล้วพระองค์ทรงทำให้เขาเกิดปัญญาเข้าใจพระคัมภีร์ ตรัสว่า ‘มีเขียนไว้ดังนี้ว่า พระคริสตเจ้าจะต้องรับทนทรมานและจะกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตายในวันที่สาม จะต้องประกาศในพระนามของพระองค์ให้นานาชาติกลับใจเพื่อรับอภัยบาปโดยเริ่มจากกรุงเยรูซาเล็ม ท่านทั้งหลายเป็นพยานถึงเรื่องทั้งหมดนี้‘
(ลูกา 24:35-48)








วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

อัศจรรย์ที่ฮิโรชิมา-การปกป้องของแม่พระ


เมื่อ 70 ปีก่อน  ในสงครามโลกครั้งที่สอง  วันที่ 6 สิงหาคม สหรัฐอเมริกาทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ลูกแรกลงที่เมืองฺฮิโรชิมา ของญี่ปุ่น ทำให้ญี่ปุ่นยอมแพ้สงคราม
ระเบิดนิวเคลียร์ได้ฆ่าประชาชนชาวญี่ปุ่นทันทีประมาณ 80,000 คน  และทำให้อีก 130,000 คนต้องเสียชีวิตในเวลาต่อมาจากพิษของกัมมันตรังสี  ระเบิดนิวเคลียร์ลูกที่สองถูกทิ้งที่เมืองนางาซากิ  ได้ฆ่าประชาชนไปประมาณ 40,000 คนทันที  ระเบิดทั้งสองลูกทำให้เมืองทั้งเมืองพังราบเป็นหน้ากลอง
พระสงฆ์เยซูอิต 4 ท่านซึ่งไปเผยแพร่คริสต์ศาสนาในเมืองฮิโรชิมา  ประจำอยู่ที่โบสถ์ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์กลางของการระเบิดเท่าไรนัก  แต่พระสงฆ์ 4 ท่านนี้รอดพ้นจากความตายอย่างอัศจรรย์  แม้แต่กัมมันตรังสีซึ่งฆ่าผู้คนนับพันในเวลาต่อมาก็หาได้มีผลใดๆต่อพวกท่านเลย
พระสงฆ์เยซูอิตทั้งสี่ท่านนี้คือ  คุณพ่อ Hugo Lassalle, Hubert Schiffer, Wilhelm Kleinsorge, และ Hubert Cieslik  พวกท่านประจำอยู่ที่โบสถ์แม่พระอัสสัมชัญ  โบสถ์เป็นหนึ่งในอาคารเพียงไม่กี่หลังที่สามารถต้านทานแรงระเบิดได้และไม่พังลงไป
คุณพ่อ Cieslik ได้เขียนในสมุดไดอารี่ของท่านว่า  พวกท่านได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจากเศษกระจกหน้าต่างที่แตก  แต่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากระเบิดปรมาณูที่ถูกทิ้งลงมา
แพทย์หลายคนที่มาดูแลพระสงฆ์เยซูอิตเหล่านี้ได้เตือนพวกท่านในภายหลังว่า  รังสีที่พวกท่านได้รับนั้นจะทำให้เกิดแผลที่ร้ายแรงและจะมีอาการเจ็บป่วยที่ทำให้เสียชีวิต
แต่กลับไม่มีอาการใดๆปรากฏให้เห็น  สภาพร่างกายของพระสงฆ์เยซูอิตทั้งสี่ท่านเป็นปกติ  และในปี 1976  คุณพ่อ Schiffer  ได้เข้าร่วมประชุมเคารพศีลมหาสนิทที่เมืองฟิลาเดลเฟีย  ท่านได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับพวกท่าน  คุณพ่อได้ยืนยันว่าพระสงฆ์เยซูอิตอีกสามท่านนั้นยังคงมีชีวิตอยู่และไม่ได้เจ็บป่วย  พวกท่านถูกตรวจสภาพร่างกายจากบรรดานายแพทย์เกือบ 200 ครั้งตลอดเวลาที่ผ่านมา  ไม่มีร่องรอยของรังสีในร่างกายของพวกท่านเลย
นักบวชทั้งสี่ท่านแน่ใจว่า  อัศจรรย์ที่เกิดกับพวกท่านนั้นมาจากการปกป้องของพระเป็นเจ้าและพระนางพรหมจารีย์มารีย์  พวกท่านอธิบายว่า “พวกเราดำเนินชีวิตตามสาส์นของแม่พระแห่งฟาติมา  พวกเราสวดสายประคำทุกวัน”
พระสังฆราช Tarcisio Isao Kikuchi แห่งเมืองนิอิกาตะ( Niigata)  กล่าวในวันที่ระลึกการทิ้งระเบิด  6 ส.ค.  ว่า ญี่ปุ่นสามารถช่วยให้เกิดสันติภาพได้ “ไม่ใช่ด้วยอาวุธสมัยใหม่  แต่ดัวยกิจกรรมที่สงบในการเสริมสร้างความเจริญเติยโตให้แก่โลก  และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว”
            พระสังฆราชกล่าวว่า “ในการร่วมกันสร้างความเจริญนี้  จะนำมาซึ่งความเคารพนับถือในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์  กิจกรรมจะเป็นสิ่งที่น่ายกย่องต่อสังคมทั่วโลก”
-----------------------------------------------------------------------
สวดสายประคำทุกวันจะช่วยให้พ้นภัยอันตราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น