พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สถานการณ์ในค่ายผู้ลี้ภัยอิรัก

          พระสันตปาปาฟรังซิสทรงโทรศัพท์คุยกับคุณพ่อ Fr Behnam Benoka เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2014 (หนึ่งวันหลังจากที่ทรงกลับจากเกาหลีใต้)  ท่านเป็นพระสงฆ์ที่กำลังทำงานที่ค่ายผู้ลี้ภัยจากอิรัก  พระสันตปาปาทรงแสดงความใกล้ชิดต่อคริสตชนที่ถูกเบียดเบียนและทรงสัญญาที่จะส่งความช่วยเหลือไปให้อย่างต่อเนื่อง 
            Fr Behnam Benoka เป็นพระสงฆ์จากเมือง Bartella เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ใกล้กับโมซุล  ท่านเป็นอดีตผู้อำนวยการสามเณราลัยในอันคาวา  ท่านกำลังช่วยเหลือคริสตชนที่อพยพหนีความรุนแรงจากผู้ก่อการร้ายอิสลามิก
               พระสันตะปาปาทรงสะเทือนพระทัยมากเมื่อได้อ่านจดหมายที่ Fr Benoka ส่งมาให้โดยผ่านทางผู้สื่อข่าวคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนของท่าน  พระองค์ได้รับจดหมายนั้นบนเครื่องบินที่บินจากเกาหลีใต้
              ในจดหมายตอนหนึ่งเขียนไว้ว่า “สถานการณ์ของลูกแกะของพระองค์นั้นลำบากมาก  พวกเขาตายและกระหายน้ำ  บรรดาผู้น้อยของพระองค์กำลังหวาดกลัวและไม่สามารถทำอะไรได้เลย  พวกเราที่เป็นพระสงฆ์ นักบวช มีเพียงจำนวนน้อยและไม่หวาดกลัวสิ่งใด  แต่ก็ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือฝ่ายร่างกายและจิตใจที่จำเป็นแก่บรรดาลูกๆของพระองค์และของเราได้”
                “องค์สันตบิดรที่เคารพ  ผมรู้สึกกลัวที่จะสูญเสียบรรดาลูกๆของพระองค์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาเด็กทารก  ทุกๆวันพวกเขาอ่อนแอและต้องดิ้นรนเพื่อให้มีชีวิตรอด  ผมกลัวว่าพวกเด็กๆจะตาย  โปรดส่งความช่วยเหลือของพระองค์มาให้ด้วยเพื่อที่พวกเราจะได้มีกำลังที่จะอยู่ต่อและสามารถยืนหยัดอยู่ได้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น