พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

พระเยซูเจ้ามีพระพักตร์อย่างไร?




พระพักตร์ของพระเยซูเจ้าในวัยเยาว์และวัยผู้ใหญ่เป็นอย่างไร ?  เป็นเรื่องที่สงสัยกันมานานแล้ว  คณะนักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาเลียนได้ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ล่าสุดมาหาคำตอบในเรื่องนี้  คณะวิจัยใช้ภาพที่อยู่ในผ้าห่อพระศพ the Holy Shroud เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อพยายามทำรูปภาพพระพักตร์ของพระเยซูเจ้าที่ดูคล้ายมากที่สุด


GIOVANNI TESSITORE (จีโอวานนี เทสสิโตเร)
Technical Director, Italian State Dept. ผู้อำนวยการด้านเทคนิค, กล่าวว่า
“งานอย่างหนึ่งของแผนกนี้ในกรมตำรวจคือการสร้างภาพใบหน้าของคน  โดยใช้ข้อมูลทุกอย่างที่หาได้มาสร้างเป็นภาพขึ้นมา  และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของเรา  เราใช้ภาพจากผ้าห่อพระศพมาเป็นจุดเริ่มต้น”
จากภาพในผ้าห่อพระศพ  ทีมวิจัยได้ใช้ข้อมูลทุกชนิดมาประกอบ  เช่นรูปร่างของคิ้วและริมฝีปาก  ไปจนถึงลักษณะของจมูก  ส่วนประกอบอื่นๆซึ่งไม่รู้แน่ชัดเช่น  นัยน์ตาและสีผม ก็เพิ่มเติมเข้าไปให้ดูใกล้เคียง


GIOVANNI TESSITORE
Technical Director, Italian State Dept. 
“เราใช้เทคนิคเหล่านี้ทางด้านคดีอาชญากรรมหรือสร้างสมมุติฐานว่าผู้ใหญ่น่าจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร  ถ้าหากได้ข้อมูลสมัยเด็กของคนๆนั้น”
แต่สำหรับภาพจากผ้าห่อพระศพนั้น  ต้องใช้วิธีการกลับกัน  เพราะภาพในผ้าเป็นวัยผู้ใหญ่ที่มีหน้าตาคล้ายกับพระคริสต์  เราจึงต้องทำให้เวลากลับถอยหลัง  ผลลัพท์ที่ได้คือรูปใบหน้าของเด็กวัย 12 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น