พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คุณแม่เทเรซาแห่งกัลกัตตา

ครบรอบวันเกิด 105 ปีของคุณแม่เทเรซาแห่งกัลกัตตา 
คุณแม่เทเรซาเกิดวันที่ 26 ส.ค. 1910 ที่ประเทศอัลบาเนีย
รูปภาพ 8 รูป  คลิ๊กเพื่อดูภาพขยาย



    1. ซิสเตอร์ในคณะมิชชันนารีแห่งเมตตาธรรม ได้มาร่วมพิธีมิสซาระลึกถึง 105 ปีวันเกิดคุณแม่เทเรซาที่บ้านของคณะในกัลกัตตา ประเทศอินเดีย  วันที่ 26 ส.ค. 2015 / AFP - Getty Images


2. ชายคนหนึ่งกำลังสวดภาวนาที่แท่นรูปของคุณแม่เทเรซาบนเทียน Rupak De Chowdhuri / Reuters


3. ซิสเตอร์ชาวอินเดียกำลังร่วมพิธีมิสซา  คุณแม่เทเรซาได้รับการสถาปนาเป็นบุญราศีโดยพระสันตปาปายอห์นปอลที่ 2 . Dibyangshu Sarkar / AFP - Getty Images


4. รูปปั้นของคุณแม่เทเรซาผลิตเพื่อขายในวันก่อนวันทำพิธี. Piyal Adhikary / EPA


5. ชาวอินเดียนำดอกไม้มาวางไว้ที่หลุมฝังศพของคุณแม่เทเรซาหลังจากเสร็จพิธีมิสซาแล้วDibyangshu Sarkar / AFP - Getty Images


6. การสวดภาวนาในระหว่างพิธีรำลึกถึงคุณแม่เทเรซา Piyal Adhikary / EPA


7. แม่ชีและผู้มาร่วมพิธีสวดภาวนาที่หลุมฝังศพของคุณแม่  คุณแม่เทเรซาเริ่มงานแพร่ธรรมให้กับคนยากจนในกัลกัตตาในปี 1948  และได้รับรางวัลโนเบลในปี 1979 Piyal Adhikary / EPA




8. ผู้มาเยี่ยมนั่งอยู่กับซิสเตอร์เพื่อรอที่จะสวดภาวนาตอนเย็นในวันก่อนวันรำลึกถึงคุณแม่เทเรซา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น