พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงปรากฏพระองค์แก่บรรดาศิษย์

           ศิษย์ทั้งสองคนจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นตามทางและเล่าว่าตนจำพระองค์ได้เมื่อทรงบิขนมปัง
           ขณะที่บรรดาศิษย์สนทนากันอยู่นั้น พระเยซูเจ้าทรงยืนอยู่ในหมู่เขา ตรัสว่า ‘สันติสุขจงดำรงอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด’ เขาต่างตกใจกลัว คิดว่าได้เห็นผี แต่พระองค์ตรัสว่า ‘ท่านวุ่นวายใจทำไม เพราะเหตุใดท่านจึงมีความสงสัยในใจ จงดูมือและเท้าของเราซิ เป็นเราเองจริง ๆ จงคลำตัวเราดูเถิด ผีไม่มีเนื้อ ไม่มีกระดูกอย่างที่ท่านเห็นว่าเรามี’ ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้เขาดูพระหัตถ์และพระบาท เขายินดีและแปลกใจจนไม่อยากเชื่อ พระองค์จึงตรัสกับเขาว่า ‘ท่านมีอะไรกินบ้าง’ เขาถวายปลาย่างชิ้นหนึ่งแด่พระองค์ พระองค์ทรงรับมาเสวยต่อหน้าเขา
           หลังจากนั้นพระองค์ตรัสกับเขาว่า ‘นี่คือความหมายของถ้อยคำที่เรากล่าวไว้ขณะที่ยังอยู่กับท่าน ทุกสิ่งที่เขียนไว้เกี่ยวกับเราในธรรมบัญญัติของโมเสส บรรดาประกาศกและเพลงสดุดีจะต้องเป็นความจริง’ แล้วพระองค์ทรงทำให้เขาเกิดปัญญาเข้าใจพระคัมภีร์ ตรัสว่า ‘มีเขียนไว้ดังนี้ว่า พระคริสตเจ้าจะต้องรับทนทรมานและจะกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตายในวันที่สาม จะต้องประกาศในพระนามของพระองค์ให้นานาชาติกลับใจเพื่อรับอภัยบาปโดยเริ่มจากกรุงเยรูซาเล็ม ท่านทั้งหลายเป็นพยานถึงเรื่องทั้งหมดนี้‘
(ลูกา 24:35-48)








วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

พันธ์ทิพดอทคอม


ที่มา – พันธ์ทิพ  http://pantip.com/topic/34083824
หัวข้อ  - ทำไมพระเจ้าถึงสร้างศาสนามาหลายศาสนาครับ
กระทู้คำถาม
ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ ศาสนาอิสลาม ศาสนาฮินดู
ทำไมพระเจ้าถึงสร้างศาสนามาหลายศาสนา
แล้วทำไมไม่สร้างแต่คนดีมาอย่างเดียว

--------------------------------------------------------------
ตอบกระทู้
ความคิดเห็นที่ 25
พระเจ้าไม่มีศาสนาครับ
พระเจ้าคือ หนทาง
  ความจริง  และชีวิต  ศาสนาเป็นสิ่งที่มนุษย์แบ่งแยกกันเอง  ทั้งๆที่มนุษย์เป็นเผ่าพันธุ์เดียวกัน  และทุกคนเป็นบุตรของพระเจ้า
ทำไมพระเจ้าไม่สร้างมนุษย์ให้เป็นคนดีแต่เพียงอย่างเดียว
?
พระเจ้าสร้างมนุษย์ให้เป็นคนดีแต่เพียงอย่างเดียวแล้วครับ
  คุณไม่เห็นหรือว่า  เมื่อเด็กเกิดมา  เขาเป็นทารกที่ช่างบริสุทธิ์น่ารักเป็นอย่างยิ่งเขาไม่มีความชั่วร้ายติดตัวมาด้วยเลย  นี่แหละคือผลงานของพระเจ้าครับ  
แต่มนุษย์ที่ชั่วช้า
  ทำบาปกรรมที่มีอยู่ในทุกวันนี้นั้น  เป็นผลงานของมนุษย์เองครับ
เราควรเข้าใจพระเจ้า
  พระองค์เองตรัสว่า พระองค์เป็นบิดาของพวกเราในทางพระเยซูเจ้า ผู้ทรงนำพวกเรากลับมาเป็นบุตรของพระเจ้าโดยการพลีชีพพระองค์เองบนกางเขนเพราะทรงรักเรา  พระ
องค์ทรงสร้างมนุษย์ให้เป็นเหมือนพระองค์  คือ เป็นจิต  และมีจิตใจอิสระ  เป็นเรื่องน่าประหลาดอัศจรรย์มากเกี่ยวกับจิตใจอิสระนี้  เพราะพระเป็นเจ้าเป็นผู้ทรงสรรพานุภาพ  ไม่มีสิ่งใดที่พระองค์กระทำไม่ได้เลย  แต่เมื่อพระองค์อยู่ต่อหน้าจิตใจอิสระของมนุษย์  เหมือนกับพระองค์ทรงอ่อนแรง  ไม่มีฤทธิ์อำนาจเลย  ทั้งนี้เพราะพระองค์ไม่แตะต้องจิตใจอิสระของมนุษย์  นี่เป็นเพราะความรักของพระองค์ที่มีต่อมนุษย์  พระองค์จึงประทานของขวัญล้ำค่าแก่เรา  นั่นคือจิตใจอิสระ  เพราะถ้าไมมีจิตใจอิสระ  เราก็เป็นเหมือนทาสที่ต้องทำทุกสิ่งตามที่เจ้านายสั่ง  ด้วยจิตใจอิสระนี้  เราสามารถเลือกตามอำเภอใจได้ว่าจะทำความดีหรือความชั่ว  จะเป็นลูกของพระ  หรือเป็นลูกของมารปีศาจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น