พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

พระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า

เดือนมิถุนายนเราระลึกถึงพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้าเป็นพิเศษ พระองค์ตรัสกับนักบุญมากาเร็ต มารีย์ ว่า “จงมองดูหัวใจดวงนี้ที่รักมนุษย์เป็นอย่างมาก  แต่มนุษย์กลับไม่ต้องการรักเราเป็นการตอบสนอง  ดวงพระหฤทัยดวงนี้ปรารถนาจะใช้ลูกเพื่อเผยแพร่ความรักของเราไปทั่วทุกหนแห่งบนโลกนี้”
ต่อไปนี้เป็นความจริง 8 ข้อเกี่ยวกับพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า
ข้อที่ 1 ดวงพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ประทานพระสัญญา 12 ข้อ ได้แก่
1.             เราจะประทานพระคุณทุกๆ ประการที่จำเป็นตามสถานภาพแห่งชีวิตของเขา
2.             เราจะนำสันติสุขมาสู่ครอบครัวของเขา
3.             เราจะปลอบบรรเทาใจเขา ในความทุกข์ยากต่างๆ
4.             เราจะเป็นที่ลี้ภัยอันปลอดภัย ของผู้ที่อยู่ในภยันตรายของศัตรูแห่งชีวิตและเป็นต้นเมื่อใกล้จะตาย
5.             เราจะประทานพระพรอย่างอุดมสมบูรณ์มายังกิจการงานทุกอย่างของเขา
6.             คนบาปจะพบท่อธารและมหาสมุทรแห่งความเมตตา ที่ไม่มีขอบเขตในพระหฤทัยของเรา
7.             วิญญาณที่เย็นชาจะกลับเป็นวิญญาณที่ศรัทธาร้อนรน  
8.             วิญญาณที่ศรัทธาร้อนรนอยู่แล้ว จะก้าวสู่ความศักดิ์สิทธิ์ที่สูงขึ้น
9.             เราจะอวยพรทุกบ้านที่มีรูปพระหฤทัยของเราตั้งไว้เป็นที่เคารพ
10.      เราจะประทานพระพรให้พระสงฆ์สามารถเข้าถึงจิตใจของผู้มีใจแข็งกระด้าง
11.      เราจะจารึกชื่อของผู้ที่เผยแผ่ความศรัทธานี้ไว้ในพระหฤทัยของเราตลอดไป
12.      เราสัญญาต่อลูกด้วยดวงพระหฤทัยเมตตาอันเหลือล้นของเราว่า  ความรักทรงฤทธานุภาพทุกประการของเราจะอวยพรแด่ ผู้ที่รับศีลมหาสนิทในวันศุกร์ต้นเดือน 9 ครั้ง ต่อเนื่องกัน  เขาจะไม่ตายโดยไม่ได้รับพระหรรษทานหรือโดยไม่ได้รับศีลศักดิ์สิทธิ์  ดวงพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของเราจะเป็นที่ลี้ภัยอันปลอดภัยของเขาในวาระสุดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น